Cây Phong Thủy Trong Nhà – Mua Bán Cây Xanh Giá Rẻ


Trước tình trạng không gian hạ tầng có chiều hướng bê tông hóa, dần mất đi những khoảng không xanh. Việc đặt cây xanh ngay cả trong nhà, những không gian thường xuyên lui tới thực sự cần thiết. Cây xanh giúp thanh lọc không khí, tạo không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

Vậy vì sao đặt chậu cây trong nhà lại cần xem xét về mặt phong thủy? Cùng tham khảo bài viết dưới đây Nhà Mới Xanh chia sẻ bí quyết chọn vị trí đặt chậu cây cảnh trong không gian nội thất hợp phong thủy, khoa học, không ảnh hưởng đến không gian sống của chúng ta.  

Chậu cây đặt lối đi ra vào

Lối ra vào được xem là vị trí đắc địa trong nhà, thể hiện sự phát triển của ngôi nhà trong tương lai. Khi vận khí tốt được lưu thông giữa trong và ngoài nhà thì công việc, sự nghiệp, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ tốt hơn. 

Những chậu cây đặt lối đi ra vào cần lựa chọn cây chịu nắng, chịu hạn tốt, có sắc xanh tươi mát tạo nên luồng sinh khí tốt cho ngôi nhà.

Gợi ý cho các gia chủ nên đặt những mẫu chậu cây cảnh hình chữ nhật, hình vuông trụ to, chậu cảnh đá mài ở lối đi, tùy vào sở thích và loại cây phù hợp với gia chủ.

Lưu ý:
– Với vị trí này, không nên đặt những chậu cây cảnh có tán lá to rộng vì nó ngăn chặn ánh sáng vào nhà, đồng thời chặn vận khí tốt, tránh để quá nhiều cây gây rối mắt. Cũng không nên đặt chậu chỉ có một cây có cảm giác trơ trọi.
– Không đặt cây có tính âm ngay lối đi vào như cây dâu, cây đa, cây liễu,…

Những loại cây cảnh nên đặt ở lối đi

Chậu cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì phù hợp đặt ở hai bên cửa ra vào giúp thanh lọc không khí, xua đuổi muỗi, nâng cao sức khỏe của thành viên trong nhà. Cây mang ý nghĩa phong thủy đem lại vận may, tài lộc cho gia chủ. 

Chậu cây cau cảnh

Một chậu cau cảnh thường có 3 đến 5 gốc, dáng thanh mảnh mọc thẳng đứng, có màu xanh dễ chịu. Tùy vào diện tích và kích thước không gian cửa ra vào mà gia chủ chọn cây có chiều cao phù hợp, không chọn chậu hoặc cây quá lớn che chắn lối đi, gây cảm giác ngột ngạt cho căn nhà.

Chậu cây đặt trong phòng khách

Phòng khách là nơi thể hiện sự thành đạt, cá tính riêng của gia chủ. Bước vào nhà, ngoài việc trưng các bằng khen, thành tích của chủ nhà, hình ảnh gia đình thì chúng ta còn bắt gặp những chậu cây cảnh trưng tại phòng khách.

Lưu ý:
– Phòng khách là nơi tiếp khách, sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, từ trẻ nhỏ đến người già. Vì vậy, cần tránh những loại cây có gai nhọn, điều này trong phong thủy không tốt, khiến cuộc sống khó khăn, chông gai như một số cây xương rồng, nha đam,…
– Không dùng những cây có tán lá quá to rộng, xum xuê, chiếm nhiều diện tích của phòng khách. 

Gợi ý cho bạn nên chọn mẫu chậu cảnh đá mài hình vuông nếu đặt ngay góc tường, những không gian trống nên chọn những chậu tròn có đôn cao tô điểm cho căn phòng. Muốn chọn loại cây hợp phong thủy còn phụ thuộc cung mệnh của gia chủ, cây hợp mệnh sẽ giúp thu hút tài lộc, gia đình bình an. 

Những loại cây cảnh nên đặt trong phòng khách

Chậu cây kim tiền

Cây kim tiền có dáng cân xứng, nhìn tổng thể cây tán tròn. Trong phong thủy, kim tiền được ưa chuộng bởi đem lại tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Chậu cây kim ngân

Cây kim ngân được nhiều người lựa chọn đặt tại phòng khách bởi trong phong thủy hầu như không tương khắc với mệnh nào. Đặt chậu kim ngân ở phòng khách giúp thu hút vượng khí, tài lộc, mang lại may mắn cho mọi thành viên trong gia đình.

Chậu cây phú quý

Phú quý là một trong những cây có khả năng thanh lọc không khí, ngăn ngừa bụi bẩn tốt. Với những gia chủ mệnh Thổ sẽ hợp với cây này vì cây mang sắc đỏ. Màu đỏ giúp không gian sống trở nên sắc màu rực rỡ hơn.

Chậu cây đặt ở phòng ngủ đem lại sự thuận hòa, giấc ngủ sâu

“Ăn được ngủ được là tiên” đã nói lên tầm quan trọng của giấc ngủ. Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, phòng ngủ là nơi để bạn trở về thư giãn. Phòng ngủ cần không gian thư thái, dễ chịu là điều ai cũng mong muốn. 

Ngoài việc đem lại cảm giác thư thái, tăng cường cảm xúc tình yêu. Đặt cây tại phòng ngủ mọi người cần lưu ý chọn những cây thải khí oxy vào ban đêm để không ảnh hưởng đến sức khỏe, cây có mùi hương dịu nhẹ. 

Một số cây được gợi ý đặt trong phòng ngủ như cây lưỡi hổ, oải hương, thiết mộc lan,… giúp làm sạch không khí, thư thái, đem lại giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.
Lưu ý: Không nên đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ gây rối mắt và chật chội, sẽ thấy cảm giác ngột ngạt. 

Những loại cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ nổi tiếng là một trong những cây có khả năng lọc không khí tốt, hấp thụ các loại khí độc, hút được formaldehyde và nitrogen oxide. Vào ban đêm, cây có khả năng hút khí CO2, nhả ra khí Oxy, an toàn cho giấc ngủ của chúng ta.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là cây cảnh thân gỗ, có khả năng thanh lọc và điều hòa không khí khá tốt khi sinh trưởng trong phòng kín. Đặt một chậu cây thiết mộc lan trong phòng ngủ giúp loại bỏ các chất không an toàn như cacbon monoxit, benzen,… nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Chậu cây đặt tại phòng làm việc

Phòng làm việc thường được ưu tiên những chậu cây nhỏ để bàn bởi diện tích không gian nhỏ hẹp. Cây đặt trên bàn làm việc là nơi ngồi làm việc hay để mắt tới nhất, sắc xanh sẽ làm không gian trở nên tươi mới, thu hút năng lượng tích cực.
Lưu ý không nên đặt chậu cây ngay cửa ra vào phòng làm việc, nếu trong phòng có cửa sổ có thể đặt những chậu cây treo để tiết kiệm không gian căn phòng như cây thường xuân, cây trầu bà leo,…

Cây trầu bà

Trầu bà rất dễ thích nghi với các điều kiện môi trường, dù trồng trong đất hay trồng thủy sinh. Cây trầu bà treo tường, cành lá rũ xuống sẽ rất bắt mắt. Dù là phòng làm việc là nơi thường xuyên lui tới, tuy nhiên cũng sẽ dễ quên việc chăm sóc cây, thế nên trồng cây trầu bà hợp lý với người ít thời gian chăm sóc.

Cây thường xuân

Thường xuân là cây ưa bóng, ít chịu nắng, khả năng sống tốt trong phòng kín. Loài cây này tượng trưng cho tuổi trẻ, tình hữu nghị và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cái tên thường xuân trong phong thủy tượng trưng cho tài lộc sinh sôi nảy nở và may mắn.

Chậu cây nên đặt tại phòng bếp

Bếp là nơi đặc trưng thiên về yếu tố hỏa trong ngũ hành. Phòng bếp không phải là nơi lý tưởng để trồng cây cảnh vì nơi đây thường xuyên phải tiếp xúc với nhiệt độ cao ảnh hưởng tới cây.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo nên một không gian hài hòa, tràn đầy sức sống và mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. 

Muốn tạo thêm vận khí tốt cho gia đình, bạn có thể đặt một vài chậu cây có màu đỏ trang trí trên tủ lạnh hoặc trên bàn ăn, kệ tủ bếp. Cây hoa có màu sắc sặc sỡ giúp tạo cảm giác ăn ngon miệng cho các thành viên. Cây xanh trong phòng bếp làm giảm mùi hôi, hút khí độc, bảo vệ sức khỏe cho gia đình. 

Lưu ý: 

Nếu căn bếp nhà bạn nằm ở phía Đông thì không nên đặt chậu cây cảnh, bởi theo phong thủy cho rằng, căn bếp ở hướng Đông là hướng đại lợi, đại cát. Không nên bố trí cây cảnh hướng Đông sẽ ngăn chặn luồng khí tốt luân chuyển trong bếp, mang đến những điều bất lợi cho các thành viên trong nhà. 

Một số cây thích hợp được gợi ý cho phòng bếp như: tía tô cảnh, cây đỗ quyên,…

Không gian ngôi nhà được bố trí những chậu cây cảnh đẹp phù hợp sẽ khiến ngôi nhà mang luồng khí mới, làm sạch không khí căn nhà, tạo cảm giác thư thái mỗi khi về nhà. Ngoài ra, cây cảnh trang trí trong nhà có ý nghĩa về phong thủy nhất định, tăng lên vượng khí, hưng thịnh cho căn nhà.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp mọi người có được cho mình kiến thức nhất định về cây xanh và một vài mẹo chọn cây hợp phong thủy đem lại tài lộc, may mắn cho gia đình trong thời gian tới. 

Không phải gia đình nào cũng có thời gian chăm cây, không phải căn nhà nào cũng áp dụng được những kiến thức trang trí trên đây. Nếu bạn đang mong muốn bố trí cây xanh hài hòa, hợp phong thủy thật chi tiết với gia đình mình mà không tốn quá nhiều chi phí, hãy cùng tìm hiểu thêm dịch vụ cho thuê cây xanh của Nhà Mới Xanh nhé. 

Nơi bán và cho thuê cây xanh đẹp và giá rẻ

Đáp ứng được nhu cầu thuê cây xanh tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, Nhà Mới Xanh cho thuê cây xanh với giá cả phải chăng, mang tới những giải pháp không gian xanh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Với nền tảng là doanh nghiệp lâu năm trong ngành cung cấp, chăm sóc cây cảnh, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ cho thuê chất lượng tốt nhất và giá thuê hấp dẫn nhất. 

Khi khách hàng lựa chọn thuê cây tại Nhà Mới Xanh sẽ luôn được cam kết, đảm bảo những vấn đề cơ bản sau:
– Quy trình nhanh gọn, chuyên nghiệp
– Lựa chọn đa dạng mẫu cây phù hợp không gian
– Cây đảm bảo chất lượng và sinh trưởng tốt
– Miễn phí chăm sóc định kỳ hàng tuần
– Thay cây trường hợp cây xuống cấp

Để được trải nghiệm dịch vụ cho thuê cây xanh giá rẻ tại Hà Nội, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0985191161 để được tư vấn nhanh nhất.