Tham khảo ngay bí quyết lựa chọn cây cảnh trang trí quán cafe

Cuộc sống hiện đại không thể thiếu những quán cafe sang trọng. Người ta vào những nơi ấy không chỉ vì thứ thức uống đắt tiền mà còn bởi không gian quán. Để thu hút khách hàng, nhiều quán cafe lớn đã đầu tư vào thiết kế, trang trí sao cho độc, lạ và tạo cảm giác thoải mái nhất. Và cây cảnh đang là lựa chọn của nhiều người chủ thông minh. Dưới đây là vài chia sẻ về bí quyết lựa chọn cây cảnh trang trí quán cafe.Trúc Quân Tử cho hàng rào độc đáo.

Khi chưa bước chân vào quán thì điều gây ấn tượng đối với khách có lẽ là hàng rào hoặc cổng quán. Đa số các quán cafe hiện nay đều chọn cây Trúc Quân Tử để làm hàng rào. Ngoài ra, cây còn được trồng dọc bức tường trang trí, tạo nên bức tranh phong cảnh tự nhiên rất độc đáo mà sang trọng.

Cây thuộc dạng bụi nhưng mọc thưa, dáng thẳng đứng vươn cao tầm 1,5-3m. Trúc Quân Tử có cành nhánh mềm, lá dài màu xanh bóng, nhọn ở đầu, mọc thành chùm trên mỗi lóng thân. Cây hay rụng lá, nên người trồng cần chịu khó quét dọn.

Bên cạnh Trúc Quân Tử, người ta còn sử dụng các loại cây khác cùng họ như: Trúc Cần Câu, Trúc Chỉ Vàng, Tre Cảnh Vàng, …

Đồng thời, một số nơi còn đầu tư giàn Hoa Giấy, Hoàng Dương hoặc cây Duối theo tạo hình mà họ thích. Tuy nhiên, được ưa chuộng nhất vẫn là cây trúc.

Quầy thu ngân chiêu tài nhờ Kim Tiền

Cây Kim Tiền luôn là cây phong thủy số một được lựa chọn. Cây nổi bật với lá kép to dày, mọc đối với cuống ngắn, màu xanh lục, sáng bóng. Thân cây mọng nước, mập mạp, có hình trụ dày ở phần gần rễ, thon nhỏ khi đến ngọn. Thân chắc khỏe, cứng cáp là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường. Và, cũng như tên gọi của cây, Kim Tiền mang tiền bạc dồi dào đến cho gia chủ.

Quầy thu ngân – nơi tính tiền của mỗi quán cafe luôn là vị trí tối quan trọng. Nhiều người đặt tại quầy này một chậu Kim Tiền với mong muốn chiêu tài hút lộc về cho quán. Ngoài ra, cũng có thể thay thế Kim Tiền bằng Kim Ngân, cũng có ý nghĩa phong thủy tương tự. Nếu gia chủ mệnh Hỏa thì sử dụng cây Hồng Môn cũng là một ý không tồi.

Cây dây leo tạo cảm giác thư thái

Cây cảnh trang trí quán cafe mà mọi người hay nghĩ đến đó là cây dây leo. Với loại cây này, có nhiều gợi ý để cho chủ quán lựa chọn.

1. Cây Thường Xuân

Thường Xuân là dạng cây thân leo phát triển rất nhanh. Trên thân có nhiều đốt dài, tại mỗi đốt có lá và rễ phát triển, giúp cây có thể bám chắc vào tường, thích hợp trồng chậu treo hoặc trồng leo tường. Lá cây nhỏ non màu xanh nhạt, lá xanh đậm dần theo thời gian, có loại lá còn có đốm trắng.

Cây là biểu tượng cho sự may mắn, sự sinh trưởng và sức sống mãnh liệt mang ý nghĩa như cổ vũ tinh thần và bình an đến cho người trồng. Ngắm nhìn không gian có những dây Thường Xuân xanh tốt sẽ khiến tâm trạng vui vẻ hơn rất nhiều.

2. Cây Trầu Bà

Cũng giống như Thường Xuân, cây Trầu Bà là loại thân leo, có sức phát triển mạnh mẽ. Cây có lá bầu, nhọn ở đầu, có nhiều loại với màu khác nhau như: xanh, vàng, xanh đốm trắng. Cây có thể sống được ở mọi môi trường, nước hay đất hay khô hạn.

Trầu Bà không những lọc không khí khá tốt, loại bỏ nhiều khí độc hại cho không gian quán cafe trong lành hơn. Mà đây còn là cây phong thủy khá tốt, mang đến nhiều may mắn và tiền tài cho gia chủ.

3. Cây Lan Tim – Lan Hạt Dưa

Một gợi ý khác cho các chủ quán cafe về cây dây leo là cây Lan Tim. Cây thuộc dạng thân thảo, mềm mại, phân nhiều nhánh mọc từ gốc. Lá rất nhỏ, hình trái tim, mọc đối xứng nhau khá đẹp, màu xanh bóng, nhọn ở đầu. Lan Tim là biểu tượng của tình yêu dịu dàng, mang đến cảm giác ấm áp và yên bình cho không gian.

Bên cạnh đó, Lan Hạt Dưa hay Lan Hạt Dưa Cẩm Thạch cũng được một số người lựa chọn. Lá cây nhỏ, dày mọng, hình bầu dục, mép lá nguyên, gân nổi, lá cong và mọc đối xứng, màu xanh hoặc xanh trắng. Cây cũng tượng trưng cho bình an và giúp mọi người cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn.

Tươi mới rực rỡ với hoa chậu treo

Khi nhắc đến cây xanh trang trí quán cafe, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến các loại hoa cảnh treo chậu. Dưới đây là 3 loài hoa phổ biến nhất, có thể bắt gặp tại nhiều nơi hiện nay.

1. Dạ Yến Thảo

Dạ Yến Thảo là cây thân cỏ được chia thành 2 kiểu cây là Dạ Yến Thảo kép (hoa lớn với nhiều cánh) và Dạ Yến Thảo đơn (có rất nhiều hoa nhưng hoa chỉ có một lớp cánh). Hoa có nhiều màu, thường thấy là hồng, đỏ, tím, cánh hoa mỏng, dễ dập. Cây dễ sống và sinh trưởng, thân bụi, lá xanh um tùm.

2. Hoa Dừa Cạn

Hoa Dừa Cạn có 5 cánh mỏng, nhiều loại với đa dạng màu sắc như đỏ, hồng, trắng. Lá của cây xanh, thuôn dài, xanh mướt và có sọc. Cây nở hoa rực rỡ vào mùa hè, cành cùng hoa buông rủ mềm mại tự tin khoe sắc, đem lại không khí tươi vui cho mọi người.

3. Thu Hải Đường

Thu Hải Đường có thân mọng nước, hoa dạng đơn và kép nhiều màu. Cánh hoa mỏng manh tinh khiết, mịn màng như làn da thiếu nữ, cây treo buông rũ dịu dàng với sắc hồng rực rỡ… Cây nở hoa như thắp sáng cả vùng không gian thêm tươi tắn.

Góc quán mạnh mẽ cùng cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore trở thành cây cảnh trang trí quán cafe mà nhiều người ưa chuộng bởi sự vững chãi của thân cây, màu sắc lá xanh tươi mát. Cây tượng trưng cho sự bình an, mang đến niềm tin và sức khỏe cho người trồng. Đặt vài chậu cây ngay những góc quán để có phong thủy tốt hơn bạn nhé.

Lưỡi Hổ chia tách không gian riêng tư

Cây Lưỡi Hổ gần như không có thân, lá dẹt mọc từ gốc, cứng, hình giống lòng thuyền, mép lá viền vàng, lá già có vằn ngang màu xanh đậm. Lá cây vươn thẳng cứng cáp, có thể trồng thành hàng trong bồn xây, dùng để chia tách các phần của quán cafe thành không gian khác nhau.

Thiết kế không gian sao cho hợp lý, cùng với việc phối cây Lưỡi Hổ vào trang trí cần sự đầu tư và khả năng thẩm mỹ cũng như chuyên môn cao. Nếu có thể, các chủ quán nên thuê đơn vị thiết kế cảnh quan để hỗ trợ dễ dàng hơn trong việc phối cây cân đối, hài hòa với nội thất.

Với tất cả những ý tưởng ở trên, bạn đã có ngay một quán cafe tràn ngập cây cảnh xanh mát mà thu hút nhiều khách hàng ghé chân rồi đấy. Hãy bắt tay vào trang trí ngay nào. Và đừng quên Nhà Mới Xanh luôn là địa chỉ tin cậy cung cấp các loại cây cảnh đẹp, đồng thời còn giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trang trí mới mẻ nữa đấy!

Nhà Mới Xanh không chỉ cung cấp cây xanh chất lượng mà còn tư vấn miễn phí về cây cảnh phong thủy, cây cảnh cửa hàng, cho thuê cây cảnh văn phòng hay hướng dẫn cách bày trí cây cảnh quán cafe. Các bạn có thể liên hệ để có ngay một đội ngũ nhân viên giúp bạn trang trí quán của mình đẹp hơn.

Nếu bạn có nhu cầu biến quán cafe của mình trở thành 1 không gian xanh thu hút mọi ánh nhìn, mang đến cảm giác thư thái nhất cho khách hàng thì đừng bỏ qua dịch vụ Cho thuê cây cảnh văn phòng hoàn toàn của Nhà Mới Xanh nhé!

Xem thêm: Dịch Vụ Thuê Cây Văn Phòng Tại Nhà Mới Xanh 

0985191161