Tại Sao Thiết Kế Văn Phòng Xanh Lại Trở Thành Xu Thế Hot Hiện Nay?

Thực tế cho thấy rằng hầu hết những sáng kiến, ý tưởng độc đáo đều xuất phát từ những văn phòng có không gian thư thái, hòa hợp với thiên nhiên. Điều này chứng thực rằng, một không gian làm việc thoải mái thì năng suất làm việc sẽ cao hơn rất nhiều. Chính vì điều này mà thiết kế văn phòng xanh đã và đang được rất nhiều lựa chọn và sử dụng.

Vậy tại sao phong cách này lại được lựa chọn nhiều như vậy. Cùng Nhà Mới Xanh tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Thiết kế văn phòng xanh là gì?
Có rất nhiều khái niệm xung quanh những thiết kế văn phòng xanh, đây là khái niệm tự do, lấy cảm hứng từ sáng kiến của quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Toàn cầu (WWF)

Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng đây là những thiết kế mang lại sắc xanh cho văn phòng bằng việc kết hợp bài trí một số loại cây xanh giúp cho văn phòng hòa hợp với thiên nhiên. Văn phòng xanh không chỉ góp phần tạo không gian thoáng mát, dễ chịu mà đồng thời còn giúp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và chống biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, không có quy chuẩn nào đặt ra về quy định thiết kế các văn phòng xanh cả. Tùy thuộc vào quy mô, điều kiện của từng công ty có những cách thiết kế riêng.

Văn phòng xanh là một trong các phong cách thiết kế văn phòng được ưa chuộng. Cùng tìm hiểu lý do được lựa chọn nhiều như vậy nhé!

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo xu hướng toàn cầu hóa, không khí ngày càng ô nhiễm, khói bụi khắp nơi khiến cho nhiều người có xu hướng lựa chọn làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng. Chính vì vậy, lựa chọn văn phòng xanh để tạo ra không gian làm việc trong lành, thân thiện với cuộc sống thu hút nhân viên đến văn phòng làm việc là điều tất yếu.

Chính vì vậy, văn phòng xanh đang được khá nhiều doanh nghiệp chú trọng. Việc tạo ra môi trường làm việc trong lành, thư thái không chỉ thu hút nhân viên làm việc mà nó còn giúp cho năng suất làm việc chất lượng hơn. Đồng thời, nó giúp nâng cao hình ảnh công ty trong mắt các đối tác về hành động bảo vệ môi trường và tạo mọi điều kiện cho nhân viên làm việc.

Những ý tưởng thiết kế văn phòng xanh độc đáo
Hãy cùng tôi điểm qua một số thiết kế với những ý tưởng độc đáo nhé. Chắc chắn những thiết kế này sẽ làm bạn phải “chết mê chết mệt” vì độ tinh tế cũng như hài hòa của nó.

Thiết kế văn phòng xanh sử dụng chất liệu mới
Sử dụng chất liệu mới kết hợp với việc trồng những cây xanh là thiết kế độc đáo tạo nên không gian làm việc vừa hiện đại lại vừa hòa hợp với thiên nhiên. Sắc xanh của cây hòa trùng cùng tông màu ấm của những món đồ nội thất gỗ tạo nên không gian rộng mở, giúp “ăn gian” được diện tích khéo léo.

Thiết kế văn phòng xanh với vách ngăn bằng cây xanh
Thiết kế vách ngăn bằng cây xanh không chỉ giúp cho không gian làm việc trở nên tươi xanh, dễ chịu mà đồng thời nó còn tạo cho văn phòng làm việc có tính thẩm mỹ cao hơn. Đối với việc thiết kế văn phòng diện tích nhỏ, đặt các chậu cây hoặc sử dụng vách ngăn là ý tưởng vô cùng độc đáo.

Muốn thiết kế văn phòng đẹp – Không được quên những điều sau đây
Xây nhà, thiết kế nhà trọn gói là gì? Đơn vị cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói Hà Nội gói uy tín
Thiết kế văn phòng xanh với thác nước, giếng trời
Sử dụng thác nước hay giếng trời để trang trí văn phòng làm việc là ý tưởng táo bạo, nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích. Có thể thấy, giếng trời hay thác nước sẽ tạo cho phòng làm việc một không gian vô cùng thoải mái và hòa hợp với thiên nhiên. Cách trang trí này mang lại khá nhiều ấn tượng cho khách hàng cũng như các đối tác khi đến làm việc tại văn phòng.

Thiết kế văn phòng xanh với vật liệu tái chế
Để giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường thì việc sử dụng một số đồ tái chế lại là ý kiến không quá tồi. Chúng ta có thể tận dụng những thanh gỗ dư để làm kệ để đồ tại văn phòng hay sử dụng những bánh xe ô tô để tạo ra những mô hình độc đáo…

Bài viết trên đây tôi đã giới thiệu đến các bạn một số thiết kế văn phòng xanh với những ý tưởng độc đáo. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể lựa chọn được cho mình những thiết kế phù hợp với văn phòng làm việc của mình.

0985191161